Customer Service – Chăm Sóc Khách Hàng

Mục đích công việc

– Tăng trưởng doanh thu bằng cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành đơn hàng thực tế.

– Cải thiện hiệu suất bán hàng bằng quy trình báo giá và theo dõi deals chặt chẽ.

– Đảm bảo khách hàng tại thị trường Úc nhận được hỗ trợ kịp thời, tối ưu quy trình mua hàng và giao nhận sản phẩm.

– Tối ưu hóa hệ thống quản lý khách hàng & báo cáo để nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Mô tả công việc

1. Tiếp nhận & Xử lý Leads

  • Tiếp nhận danh sách khách hàng tiềm năng (Leads) từ nhiều nguồn khác nhau (website, email, mạng xã hội, sự kiện, v.v.).
  • Gửi Email Marketing để giới thiệu sản phẩm và tạo sự quan tâm từ khách hàng.
  • Tìm kiếm cơ hội để chuyển đổi Leads thành đơn hàng thực tế (Deals) bằng cách follow-up, cung cấp thêm thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng.
  • Xử lý yêu cầu báo giá (RFQ) & Báo giá cho khách hàng
  • Tiếp nhận các RFQ từ khách hàng và làm rõ yêu cầu (nếu cần) bằng cách liên hệ trực tiếp để xác minh thông tin.
  • Chủ động sắp xếp lịch làm việc linh hoạt để có thể hỗ trợ khách hàng Úc trong múi giờ của họ.
  • Cập nhật thông tin RFQ lên CRM, đảm bảo dữ liệu đầy đủ và chính xác.
  • Phân công công việc cho đội ngũ QS để chuẩn bị báo giá, đảm bảo tiến độ báo giá theo thời gian cam kết.
  • Kiểm tra và xác nhận báo giá trước khi gửi đến khách hàng.

2. Follow-up & Chốt Deals

  • Gửi báo giá đến khách hàng và theo dõi phản hồi.
  • Chủ động tư vấn khách hàng theo quy trình để thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
  • Theo dõi quá trình phê duyệt báo giá từ khách hàng và cập nhật tình trạng vào hệ thống.

3. Quản lý đơn hàng & Thanh toán

  • Lập và gửi hóa đơn (Invoice) cho khách hàng sau khi chốt Deals thành công
  • Thúc đẩy khách hàng thanh toán đặt cọc theo thỏa thuận.
  • Chuyển thông tin đơn hàng cho bộ phận liên quan để xử lý Fab Order.
  • Theo dõi tiến độ sản xuất, cập nhật tình trạng đơn hàng và đảm bảo giao hàng đúng thời gian cam kết.
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến giao nhận hàng hóa quốc tế.

4. Thực hiện báo cáo kinh doanh định kỳ, bao gồm: số lượng khách hàng tiềm năng (Leads), đơn hàng đã chốt (Deals), đơn đặt hàng (PO), hóa đơn và tình trạng giao hàng (Deliver).

Yêu cầu ứng viên:

– Thành thạo tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) để làm việc với khách hàng quốc tế (IELTS 6.5).

– Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, trợ lý dự án.

– Ưu tiên ứng viêc có hiểu biết về văn hóa kinh doanh Úc, các quy định và tiêu chuẩn về vật liệu xây dựng tại Úc, các đối tượng khách hàng chính (nhà thầu, công ty xây dựng, nhà phân phối).

– Thành thạo tin học văn phòng (excel nâng cao) và các phần mềm phục vụ công việc.

– Hiểu biết cơ bản về quy trình báo giá, hợp đồng, đơn hàng trong lĩnh vực xây dựng.

– Kỹ năng đàm phán, thuyết phục khách hàng.

– Kỹ năng làm việc với khách hàng từ xa (qua email, điện thoại, video call)

– Kỹ năng quản lý thời gian & sắp xếp công việc.

– Khả năng phân tích & tư duy logic.

– Kỹ năng theo dõi & đốc thúc để đảm bảo khách hàng phản hồi và hoàn tất đơn hàng.

– Khả năng làm việc độc lập, chủ động và chịu áp lực trong công việc.

Quyền lợi ứng viên

– Mức lương: 15.000.000 – 18.000.000 + Commission

– Lương tháng 13.
– Môi trường làm việc chuyên nghiệp.
– Thưởng theo hiệu suất làm việc và đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật lao động.
– Tham gia các hoạt động team-building và sự kiện của công ty.
– Xét tăng lương hàng năm.

Job Summary
Location:
Hà Nội
Job Title:
Executive
Experience:
2-3
Deadline:
30/11/2025
Salary Range
15.000.000 đồng - 18.000.000 đồng

Khám phá các cơ hội nghề nghiệp tại PEX

Nộp hồ sơ ứng tuyển

    Lưu ý
    Tệp tin được gửi trực tiếp vào hộp thư của Bộ phận Tuyển dụng, vì vậy vui lòng kiểm tra cẩn thận trước khi nhấp vào "Nộp hồ sơ"
    Tất cả các bằng cấp và chứng chỉ (nếu có) không để dung lượng vượt quá 3MB; Bởi vì vượt quá khả năng quy định có thể dẫn đến việc Bộ phận Tuyển dụng không nhận được tệp tin.
    Cảm ơn bạn đã ứng tuyển tại PEX!
    Hồ sơ của bạn đã được ghi nhận và chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất nếu phù hợp.